Advertisements

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

น้ำผลไม้สดให้ประโยชน์มากมายกว่าที่คุณคิด


น้ำผลไม้สดมีดีอย่างไร?
น้ำผลไม้สด เป็นอีกทางเลือกที่จำเป็นต่อการต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ นอกจากคุณประโยชน์ของคุณท่าทางโภชนาการในสารอาหารที่ได้จากเนื้อ น้ำ เมล็ด และเปลือกของผลไม้สด ๆ ผสมกับน้ำปรุงมาจากส่วนผสมของสารอาหารและสารประกอบทางเคมีที่รวมตัวกันเป็นพฤษเคมีชั้นดี คือ

วิตามิน เช่น เอ บี1 บี2 บี3 บี5 บี6 ซี ดี อี เค ฯลฯ
แร่ธาตุ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก แมกนีเซียม เซเลเนียม แมงกานีส ทองแดง โคบอล ไบโอติน ฟลูออรีน ซัลเฟอร์ ไอโอดีน กรดโฟลิก กรดกำมะถัน กรดอินทรีย์ต่าง ฯลฯ
สารแอนตี้ออกซิเดนต์ เช่น ฟลาโนอยด์ แอนโทไซยานิน ฟลาโวน ฟลาโวนอล แคโนทีนอยด์ เบต้าแคโรทีน อัพาแคโรทีน ไลโคฟีน ลูทีน คริปโทแซนทีน ซีแซนทีน กรดฟีโนลิก แทนนิน แคปไซซิน คูมาริน และอื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายแล้วยังช่วยให้ร่างกายได้รับคุณค่าทางโภชนาการในสารอาหารได้อย่างเพียงพอ
เพราะการดื่มน้ำผลไม้สดบ่อยๆ มากๆ หรือการดื่มน้ำผลไม้สดได้หลากหลายชนิด จะเป็นการเติมสารอาหารหรือสารประกอบทางเคมีที่จำเป็นต่อร่างกายให้มีอยู่สม่ำเสมอไม่ขาดจึงไปช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอันเป็นเกราะป้องกันโรคภัยได้เป็นอย่างดี เช่นโรคหวัดธรรมดา โรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โรคหัวใจ โรคปอด โรคความดันโลหิต โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โรคอัลไซเมอร์ โรคเบาหวาน หรือโรคมะเร็ง ฯลฯ
นอกจากนี้สารอาหารหรือสารประกอบทางเคมีต่าง ๆ ที่ได้จากการดื่มน้ำผลไม้สด ๆ ยังมีหน้าที่สำคัญต่อการชะลอความเสื่อมของเซลล์เนื้อเยื่อต่าง เช่น สมอง กล้ามเนื้อ ผิวหนัง ผนังหลอดเลือด ผนังเส้นเลือดฝอย กระดูก ฟัง ดวงตา และอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย เช่น หัวใจ ปอด ตับ ม้าม ถุงน้ำี กระเพาะ ลำไส้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้สมบูรณ์แข็งแรงและทำงานได้เป็นปกติอย่างยาวนาน เพราะเครื่องดื่มน้ำผลไม้สดทุกสูตร ทุกชนิดที่ปรุงออกมาไม่มีสารพิษต่อร่างกาย และยังเป็นเคล็ดลับสูตรลับสำหรับการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดไขมันได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยบำรุงรักษาร่างกาย เครื่องดื่มน้ำผลไม้สดดื่มบ่อย ๆ เพื่อการรักษาสุขภาพร่างกายของเราอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น