Advertisements

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

น้ำหนัก สัดส่วน เทคนิคการลดน้ำหนัก

คุยกันก่อนสำหรับการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน เทคนิควิธีการลดน้ำหนัก
ความอ้วน น้ำหนักมาก คงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณสุภาพสตรีทั้งหลายเพราะว่าผู้หญิงทุกคนอยากมีรูปร่างหุ่นสวยหุ่นดีเพื่อให้เป็นที่ประทับใจแก่ชายหนุ่มทั้งหลายบางคนหน้าตาสวยแต่หุ่นไม่สวย อ้วนก็พลอยทำให้ดูไม่สวย แต่บางคนหน้าตาไม่สวยแต่หุ่นสวย สัดส่วนเข้ารูปใส่เสื้อผ้าแล้วสวยดูดีมาก ๆ คุณผู้หญิงทั้งหลายก็คงอยากจะมีทั้งหน้าตาที่สวยงามและก็มีหุ่นที่เพรียวบางกันทุกคนอย่างแน่นอนแต่ปัญหาก็คือหุ่นไม่ได้ดังใจอยากผอม อยากหุ่นดี อยากหุ่นสวย ต้องทำอย่างไร มีวิธีการในการดูแลรักษาสุขภาพ ดูแลรักษาหุ่นของตัวเองอย่างไร บางคนอ้วนอยากลดน้ำหนักแต่ไม่รู้จะทำวิธีไหน น้ำหนักถึงจะลด
วันนี้เป็นการเริ่มต้นในการที่อยากจะลดน้ำหนัก ลดความอ้วน มีวิธีการหรือแนวทางในการลดน้ำหนักได้อย่างไร การรักษาสุขภาพของตัวเองเพื่อไม่ให้อ้วนนั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ไม่มีใครอยากอ้วนหรอกน่ะ
สำหรับสูตรลดน้ำหนัก ลดความอ้วน เทคนิคในการลดน้ำหนักลดความอ้วนที่อยากจะแนะนำในวันนี้เป็นเรื่องของการกินอาหารก่อนน่ะเพราะเราทุกคนต้องกินอาหารกันทุกวันแต่เราจะกินอย่างไรเพื่อไม่ให้ตัวเองอ้วน หรือกินแล้วสามารถลดน้ำหนัก ได้เป็นการดูแลรักษาสุขภาพกาย รักษาหุ่นเราไปในตัวด้วย

สูตรควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก เทคนิคการลดน้ำหนักด้วยอาหาร

1.หาก ต้องการจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักเลือกให้เหมาะสมกับ กับการลดความอ้วน เช่น กรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว เช่น โอเมก้า3 ไฟเบอร์ชนิดต่าง ๆ ถั่วขาว L-Carnitine แอลคาร์นิทีน

2.ระหว่างที่ เรากำลังลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร เพื่อป้องกันการขาดสารอาหาร และสร้างภูมิต้านทานร่างกาย ให้หาวิตามินรวมมารับประทาน เสริมในระหว่างมื้ออาหาร

3.ที่สำคัญต้องดื่มน้ำให้ได้วันละอย่างน้อย 8 แก้ว เพราะน้ำเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเร่งการเผาผลาญอาหาร และยังทำให้ผิวพรรณดูดีชุ่มชื้นขึ้น อีกอย่างน้ำดื่มเยอะๆไม่มีปัญหาในเรื่องทำให้น้ำหนักขึ้น

4.ข้อสำคัญ ให้เน้นการออกกำลังกาย แบบสม่ำเสมอ อาจจะเลือกออกกำลังกายแบบง่ายๆ จะเต้นแอโรบิค หรือกระโดดเชือก ว่ายน้ำ โยคะ ฮูล่าฮูป อย่าหักโหมอาจจะค่อยๆๆเพิ่มเวลาในการออกกำลังกาย เลือกใช้วิธีออกกำลังกายง่ายๆไปก่อน ทำอย่างสม่ำเสมอ วันละ 1ชั่วโมง หากไม่สะดวกออกกำลังกายทุกวันก็ทำให้ได้อาทิตย์ละ 3 วัน เป็นอย่างน้อยค่ะ

การ ลดน้ำหนักไม่จำเป็นจะต้องอดอาหาร แต่ให้ควบคุมปริมาณอาหารและปริมาณแคลอรี่ เพราะการอดอาหารยิ่งทำให้เราอยากทานมากขึ้น แค่เลือกทานอาหารให้เหมาะสม เพิ่มปริมาณโปรตีน ลดจำพวกแป้งน้ำตาล ไขมัน มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญไม่ควรอดอาหารมื้อเช้า เน้นควบคุมปริมาณอาหารในช่วงเย็น เช่น ทานน้ำพริกผักนึ่ง ปลานึ่ง ทานเปล่าๆไม่ทานข้าว หากหิวช่วงดึกๆ ทานผลไม้ เช่น แอปเปิ้ล สับปะรด หรือโยเกิร์ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น